6 Thói Quen Cần Thay Đổi Khi Chế Biến Rau Xanh - An Nông

6 Thói Quen Cần Thay Đổi Khi Chế Biến Rau Xanh

Rau xanh là nguồn thức ăn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng nuôi cơ thể mỗi ngày (các vitamin cần thiết, calo, chất xơ,…). Đối với cơ thể người trưởng thành, mỗi ngày cần trung bình 500gram rau quả tươi để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các hoạt động sống. Tuy nhiên trong quá trình chế biến rau xanh có thể bạn đã vô mình mắc một số sai lầm khiến cho chất dinh dưỡng hoặc độ tươi ngon trong rau xanh mất đi đáng kể.

6-thoi-quen-can-thay-doi-khi-che-bien-rau-xanh-1
6 thói quen cần thay đổi khi chế biến rau xanh

Trong bài chia sẻ hôm nay, hãy cùng An Nông đi tìm hiểu về:

6 Thói Quen Cần Thay Đổi Khi Chế Biến Rau Xanh

Thói quen: Bỏ hết lá rau

  • Một số chị em nội trợ thường có thói quen nhặt bỏ hết tất cả lá rau, chỉ giữ lại cọng/thân cây để ăn (tăng độ giòn), ví dụ một số loại rau như rau muống, đọt bầu, đọt bí, rau nhút,….

⇒ Việc nhặt bỏ lá rau của khi chế biến rau xanh này thì chị em đã vô tình bỏ đi một lượng vitamin đáng kể có trong lá rau rồi đấy!

6-thoi-quen-can-thay-doi-khi-che-bien-rau-xanh-2
Không nên nhặt bỏ hết lá rau

Xem thêm

Lưới Chắn Côn Trùng Các Loại, Sỉ Lẻ Giá Rẻ Tại An Nông

Bạt Diệt Cỏ Dại Giá Rẻ, Độ Bền 8 Năm

Thói quen: Cắt rau rồi mới đi rửa rau

  • Như chúng ta đã biết, các vitamin có trong rau xanh thường tồn tại ở dạng nước và rất dễ hòa tan, nên khi chị em nội trợ cắt rau xong rồi mới đi rửa rau thì đã làm mất đi kha khá lượng vitamin có trong rau

⇒ Vì vậy, chị em mình nhớ lưu ý, cần rửa sau sạch trước khi cắt nhé

Thói quen: Ăn Cà Chua Trước Bữa Ăn

  • Ăn cà chua trước bữa ăn là thói quen không tốt
  • Nên sử dụng (ăn) cà chua sau bữa ăn, vì lúc này axit trong dạ dày sẽ kết hợp với thực phẩm → sẽ làm giảm nồng độ axit, tránh việc dãn nỡ dạ dày, tránh các triệu chứng như đau bụng, khó chịu ở dạ dày, …

⇒ Ăn cà chua sau món khai vị hoặc sau bữa ăn chính

Thói quen: Tích trữ rau quá lâu

  • Với một số chị em công sở, nhằm tiết kiệm thời gian thì nhiều người chỉ đi siêu thị – đi chợ 1 lần/tuần → việc này vừa tiện lợi lại vừa có mặt hại
  • Việc tích trữ rau xanh lâu ngày vô tình làm mất đi một số chất dinh dưỡng có trong rau
  • Theo nghiên cứu cho thấy, rau ngót sẽ bị mất đi hơn 80% lượng vitamin C nếu để ở nhiệt độ thường từ 18- 25°C

⇒ Nếu bắt buộc phải tích trữ rau trong mùa dịch bệnh Covid, chị em nội trợ nên để rau ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, tốt nhất là nên để rau ở ngăn mát tủ lạnh để tránh mất đi quá nhiều chất dinh dưỡng

Thói quen: Xào nấu rau xanh quá lâu

Đây cũng là 1 trong những thói quen hay gặp nhất khi chị em nội trợ chế biến rau xanh.

Các vitamin cung cấp cho cơ thể sẽ dần bị mất đi nếu xào nấu rau trong thời gian dài

⇒ Vì thế, không nên kéo dài thời gian xào nấu rau xanh. Cách tốt nhất nên xào rau với lửa lớn và không nên cho quá nhiều nước để tránh làm mất đi các vitamin có trong rau xanh

6-thoi-quen-can-thay-doi-khi-che-bien-rau-xanh-4
Xào rau quá lâu sẽ dần mất đi các chất dinh dưỡng

Xem thêm các video hay về nông nghiệp tại youtube ANNONGTV

Thói quen: Ăn Mướp Đắng (khổ qua) sống

Trong mướp đắng (hay miền nam còn gọi là trái khổ qua) có chứa thành phần axit oxalic → hợp chất làm cản trở sự hấp thụ canxi trong thực phẩm

⇒ Vì vậy, trước khi ăn khổ qua nên luộc (chần) qua nước sôi để loại bỏ axit oxalic có trong mướp đắng

6-thoi-quen-can-thay-doi-khi-che-bien-rau-xanh-5
hạn chế ăn khổ qua sống

Bên trên là các chia sẻ của An Nông về rau xanh và các lưu ý trước khi chế biến rau xanh, hi vọng mang đến những kiến thức hữu ích đến chị em nội trợ trong quá trình chế biến & nấu ăn.

Sản phẩm nổi bật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chuyển lên trên
%d bloggers like this: